Simca, một thời tên tuổi trên thị trường xe hơi Việt Nam trước đây.

Simca (Hiệp hội cơ khí và công nghiệp xe ô tô, Công ty cơ khí và sản xuất thân vỏ xe) là một người Pháp xuất ô tô , được thành lập vào tháng Mười năm 1934 bởi Fiat và đạo diễn từ tháng 7 năm 1935 đến tháng 5 năm 1963 của Ý. Henri Théodore Pigozzi (sinh Enrico Teodoro Pigozzi, 1898-1964 ).Simca được liên kết với Fiat và sau đó, sau khi Simca được mua bởi Ford hoạt động tại Pháp càng trở nên có sự kiểm soát của tập đoàn Chrysler tiếp quản. Năm 1970, Simca trở thành một công ty con và thương hiệu của Chrysler châu Âu , kết thúc khoảng thời gian của mình như một công ty độc lập. Simca biến mất vào năm 1978, khi Chrysler thoái vốn hoạt động tại châu Âu của mình tiếp đến một nhãn hiệu ô tô Pháp, PSA Peugeot Citroën . PSA thay thế thương hiệu Simca với cố gắng lấy lại sức phát triển sau một thời gian ngắn khi một số mẫu xe đã được gắn logo là Simca-Talbots.

Simcalogo

logo Simca

Các dòng xe SIMCA xem tham khảo ở đây: http://simcapassion.wifeo.com/les-modeles-simca.php Theo giới thiệu của hãng chrysler:  http://www.rootes-chrysler.co.uk/car-history/history-simca.html

simca 1934 fiat 6cv

simca 1934 fiat 6cv

Simca 11 CV (Fiat licence). France, June 1934

Simca 11 CV (Giấy phép bản quyền của Fiat ). France, June 1934,

Car beauty contest. Simca (Fiat licence). Paris, Bois de Boulogne

Simca bên những người đẹp với tượng trưng cho một phong cách quý phái.

Simca 11CV (Fiat licence). Paris, Bois de Boulogne

Simca 11HP (giấy phép Fiat). Paris, Bois de Boulogne

Simca-Fiat 6CV Berline 2 Portes, 1934

Simca-Fiat 6CV 2 cửa Sedan, , 1934

Simca 5 (1939)

Simca 5 (1939)

1939 Simca Fiat 1100 Factory

1939 Simca 5 (Simca Fiat 1100 Factory)

Simca Fiat 6cv Coupe

Simca Fiat 6cv Coupe

Auto Simca 8 Coupe 1938

Auto Simca 8 Coupe 1938

1938 Simca 8 Berline

1938 Simca 8 Berline

1950 Simca 8-1200 Berline

1950 Simca 8-1200 Berline (xe phía trước)

... simca-8-1200-cabriolet-1949

… simca-8-1200-cabriolet-1949

Simca 8 Sport Cabriolet

Simca 8 Sport Cabriolet

Bil Simca 8 1200 Camionette 1949

Bil Simca 8 1200 Camionette 1949

Simca 8-1200 Fourgonnette Photo Gallery

Simca 8-1200 Fourgonnette

Simca 8 1200 de 1950, qui symbolise encore l'avant guerre

Simca 8 1200 de 1950, qui symbolise encore l’avant guerre

Simca- ...

Simca …

simca 1949

simca 1949

Trong hầu hết các hoạt động hậu chiến của nó, Simca là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Pháp. Các Simca 1100 là một thời gian các xe bán chạy nhất tại Pháp, trong khi Simca 1307 và Simca Horizon đã giành giải Xe châu Âu của năm danh hiệu trong năm 1976 và 1978, tương ứng-các mô hình này đã được huy hiệu thiết kế như các sản phẩm của hãng khác trong một số nước. Ví dụ các Simca 1307 đã được bán ở Anh như Chrysler Alpine, và Horizon cũng được bán dưới thương hiệu Chrysler.

1952 - SIMCA

1952 – SIMCA

1962 - SIMCA

1962 – SIMCA

1963 - SIMCA

1963 – SIMCA

Simca 1100

Simca 1100

Simca 1100 a

Simca 1100

Sim ca 1100_01

Sim ca 1100

simca 1307_01

simca 1307

Simca 1307 GLS 1978

Simca 1307 GLS 1978

Simca xe cũng được sản xuất bởi Simca do Brasil ở São Bernardo do Campo ,Brazil , và Barreiros (một công ty con Chrysler) ở Tây Ban Nha . Họ cũng được lắp ráp tại Chile , Colombia và Hà Lan [1] trong thời kỳ Chrysler. (nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Simca ) Tại Việt Nam, Trước 1975, tại Miền Nam cũng như miền bắc trước năm 1956, dân Việt thích nhất xe Pháp là Renault và Peugeot song song với xe hơi Nhật Datsun (tiền thân của nhản hiệu Nisan sau này và dân Bắc kỳ chưa biết). Tuy nhiên những người hoài cổ thích xe hiệu Simca (Société Industrielle de Mécanique et Carrosserie Automobile) là sự kết hợp của Pháp và Ý. Công ty Fiat của Ý cho phát hành loại xe này tại Pháp.

Simca-508-C-1939

Tem có hình ảnh xe hơi Simca năm 1939

Inauguration du Salon de l'automobile au Bureau de la presse et de l'Information (Saïgon). Le stand Simca

29 Tháng Chín 1949, Khánh thành triển lãm quốc tế tại Văn phòng Báo chí và thông tin (Sài Gòn) tổ chức. trong ảnh cho thấy trưng bầy một xe dòng Simca.

1919-1926. Inauguration du Salon de l'automobile au Bureau de la presse et de l'Information (Saïgon)

Khánh thành triển lãm quốc tế tại Văn phòng Báo chí và thông tin (Sài Gòn) tổ chức

Xem từ góc nhìn khác

Xem từ góc nhìn khác

FRCAOM14_31FI_070N185_00_P

góc nhìn khác với cận cảnh giới thiệu cấu tạo xe hơi.

Thời gian 1951-1963 SIMCA Aronde đã đánh dấu một bước tiến đáng kể cho các công ty, vì đó là lần đầu tiên chiếc xe dòng gia đình phát triển kéo dài đến năm 1963 và tuy bị dừng đột ngột nhưng vẫn còn phổ biến suốt đến tận nay, nhờ sự phát triển tiếp tục và một số tái cấu trúc và thay đổi chủ sở hữu với tổng số 159,418 Đã được sản xuất và bán hết.

Aronde 1951-1963

Aronde 1951-1963

Simca Aronde (1956)

Simca Aronde (1956) ảnh chụp vào thời gian gần đây.

Thời gian Vedette và Ariane 1951-1961 / 1957-1963 Khi SIMCA Đã qua hoạt động Ford-France Poissy, nó thừa hưởng Ford Vedette. Các Đặc trưng HAD hai cơ quan khác nhau. Nó bắt đầu ra như là một fastback vào năm 1951. Sau đó đã được thực hiện một sedan / saloon trong năm 1954. Đối với một thời gian, sau khi trở thành một SIMCA, nổi bật vẫn tiếp tục đeo huy hiệu Ford. Đã được tạo ra bởi Ariane Thêm một đơn vị điện cho SIMCA Vedette.

1954_Simca_Aronde_4

fond Simca Aronde 1954

Xe Ford Vedette là một loại xe hơi sedan với 6 cửa sổ ra đời vào năm 1948. Xe được thiết kế tại Mỹ, sản xuất tại một xưởng ráp xe ở thành phố Poissy, và bán bởi hãng Ford SAF bên Pháp. Sau này xưởng ráp xe này trở thành xưởng ráp xe SIMCA vào năm 1954. Loại xe này được xuất cảng rất nhiều tới Đông Dương. Trước năm 1975, khi chế độ Việt Nam cộng hòa quản lý Nam Việt ( lấy mốc 1956) thì dân miền nam vẫn còn chuộng những dòng xe này.

Xe 4 chỗ đen trước mặt là SIMCA Versaille - Vedette Pháp

Xe 4 chỗ đen trước mặt là SIMCA Versaille – Vedette Pháp

simca versaille (xam)

simca versaille

Simca versaille (xam mui den)

Simca versaille (xam mui den)

Tại thành phố Hà Nội của miền Bắc, loại xe Vedette và các loại xe phẩm chất cao thường thấy nhiều trên đường phố. Norodom Sihahouk của nước Cam Bốt đã từng dùng loại xe nàỵ

Mẫu quảng cáo cho xe Vedette đời 1953

Mẫu quảng cáo cho xe Vedette đời 1953

Nguồn: http://saigon.vietnam.free.fr/ford-indochine_en.phpcủa Jean-Claude Toudy. (Ông Jean-Claude Toudy là một người Pháp nhưng rất yêu chuộng Việt Nam).

Mẫu quảng cáo của hãng xe hơi Simca lấy hình ảnh tòa trụ sở ở Hà Nội, ngay nay nằm trên đường Hai Bà Trưng.

Mẫu quảng cáo của hãng xe hơi Simca lấy hình ảnh tòa trụ sở ở Hà Nội, ngay nay nằm trên đường Hai Bà Trưng.

simca Hà Nội có 2 garage là Simca (cuối phố Hai Bà Trưng hiện nay) và Crystal ở chỗ nhà máy nước đá hiện nay.

ford-vedette-3_small

ford vedette (Xe ở giữa)

Sau năm năm 1954 ở miền Bắc chủ yếu dùng xe của phe xã hội chủ nghĩa như Liên Xô, Trung Quốc, … còn các xe từ thời Pháp thuộc dần dần bị hỏng và không có phụ tùng thay thế nên hỏng và mất bóng dần trên đường phố Hà Nội, mặt khác vấn đề sở hữu xe tư nhân là khó khăn và chủ yếu chuyển sang hình thức hợp tác xã, tập thể nên người dân cũng không còn khả năng sử dụng nữa.

36phophuong.vn

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: